รีวิว หนังฉลามยักษ์ “The Meg” ร่วมทุนสร้างสหรัฐ-จีน ดูได้ทั้งครอบครัว

Sharkสิงหาคม 19, 2024
รีวิว หนังฉลามยักษ์ “The Meg” ร่วมทุนสร้างสหรัฐ-จีน ดูได้ทั้งครอบครัว

เมื่อพูดถึงภาพยนตร์เรื่องฉลามยักษ์ “Meg” สิ่งแรกที่ต้องกล่าวถึงคือความยิ่งใหญ่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอ ไม่เพียงแค่ฉลามยักษ์ที่เป็นตัวละครหลักเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุนสร้างมหาศาลและทีมงานนักแสดงมากฝีมือที่ทำให้เรื่องราวนี้เป็นที่น่าจดจำ เรื่องราวของ Meg ไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพยนตร์แอ็คชั่นธรรมดา แต่ยังเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและน่าตื่นตาตื่นใจ ภาพยนตร์นี้ใช้ทุนสร้างมหาศาลเพื่อนำเสนอฉลามยักษ์ที่น่ากลัวที่สุดที่เคยเห็นในจอเงิน โดยการใช้เทคโนโลยี CGI ขั้นสูงเพื่อสร้างฉลามที่มีความสมจริงและน่ากลัว และอ้างอิงมาจาก Megalodon ฉลามดึกดำบรรพ์ที่ใหญ่ที่สุดและสูญพันธ์ไปแล้ว

นักแสดงที่มาร่วมงานในภาพยนตร์นี้ล้วนแต่เป็นนักแสดงมากฝีมือที่มีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ อาทิเช่น เจสัน สเตแธม ที่รับบทเป็นนักกู้ภัยใต้ทะเลที่ต้องเผชิญหน้ากับฉลามยักษ์ เรื่องราวของ Meg ได้ถูกถ่ายทอดผ่านการแสดงของเขาและนักแสดงคนอื่นๆ อย่างสมจริงและน่าตื่นเต้น นอกจากนี้ เรื่องราวของภาพยนตร์ยังได้รับการพัฒนาจากนิยายชื่อดัง ทำให้มีความลึกซึ้งและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ฉลามยักษ์ Meg ไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพยนตร์ที่มีฉลามเป็นตัวเอก แต่ยังเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความระทึกใจที่ทำให้ผู้ชมต้องติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ

Meg (2561)

  • แนวเรื่อง แอ็คชัน วิทยาศาสตร์ ระทึกขวัญ
  • ผู้กำกับ    เบน วีทลีย์
  • นักแสดง เจสัน สเตธัม / หลี่ปิงปิง / เรนน์ วิลสัน / รูบี้ โรส
  • ฉายวันแรก 10 สิงหาคม 2561
  • เวลา 114 นาที

เรื่องย่อ

โจนาส เทย์เลอร์ นักดำน้ำกู้ภัย ถูกบังคับให้ทิ้งลูกเรือสองคนในเรือดำน้ำนิวเคลียร์ที่ถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับ การกระทำของเขาถูกดร. เฮลเลอร์ ประณามว่าเป็นโรคจิต ห้าปีต่อมา มหาเศรษฐีแจ็ค มอร์ริส ร่วมกับดร.มินเวย์ จาง และซูยิน ลูกสาวของเขาที่ศูนย์วิจัยใต้น้ำมานา วัน ดำเนินการสำรวจส่วนที่ลึกที่สุดของร่องลึกมาเรียนาซึ่งถูกปกปิดไว้ ยานดำน้ำถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ทำให้ลูกเรือติดอยู่ แม็ค เพื่อนเก่าของโจนาสเดินทางไปคัดเลือกโจนาสให้มาช่วยเหลือ

ซูยินพยายามช่วยเหลือแต่ถูกปลาหมึกยักษ์โจมตี ก่อนที่ฉลามยักษ์จะฆ่าปลาหมึก โจนาสลงไปช่วยลูกเรือ โดยโทชิเสียสละตัวเองเพื่อให้คนอื่นหลบหนี ลูกเรือค้นพบว่าฉลามยักษ์นั้นคือเมกาโลดอน หรือ “เม็ก” ฉลามยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่เชื่อว่าสูญพันธุ์แล้ว พวกเขาตัดสินใจฆ่าเม็กโดยซูยินเข้าไปในถังป้องกันฉลามเพื่อยิงยาพิษใส่มัน เม็กถูกฆ่าได้สำเร็จ แต่เรือลำที่สองซึ่งใหญ่กว่าปรากฏขึ้นและกลืนกินเรือลำแรก ดร.มินเวย์ จางได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตระหว่างการช่วยเหลือ

Meg2 The Trench อภิมหาโคตรหลามร่องนรก(2566)

  • แนวเรื่อง แอ็คชัน วิทยาศาสตร์ ระทึกขวัญ
  • ผู้กำกับ    จอน เทอร์เทลทอบ
  • นักแสดง เจสัน สเตธัม / หวู่จิง / โซเฟีย ไค / เพจ เคนเนดี้ / เซร์คิโอ เปริส-เมนเชตา
  • ฉายวันแรก 9 มิถุนายน 2566
  • เวลา 116 นาที

เรื่องย่อ

หกปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก โจนาส เทย์เลอร์ ได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับอาชญากรรมด้านสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็ช่วย Mana One สำรวจร่องลึกมาเรียนาที่ซึ่งพวกเขาพบ Megalodon หลังจากการเสียชีวิตของ Suyin Zhang ภรรยาของ Jonas เขาได้เลี้ยงดู Meiying ลูกสาววัยรุ่นของเธอร่วมกับลุงของเธอ Jiuming Zhang น้องชายของ Suyin Jiuming ได้ซื้อบริษัทของพ่อของเขาร่วมกับ Hillary Driscoll นักการเงินผู้มั่งคั่ง พวกเขาได้ศึกษา Haiqi ฉลามยักษ์ตัวเมียยาว 80 ฟุต ซึ่ง Jiuming ได้ฝึกมาตั้งแต่ยังเป็นลูก

โจนัสและจิ่วหมิงนำการสำรวจเรือดำน้ำไปยังร่องลึก แต่กลับพบว่าฉลามยักษ์ Haiqi หนีจากการถูกกักขัง พวกเขาพบ Megalodon ตัวอื่นๆ สองตัวที่มีขนาดใหญ่กว่าและกำลังผสมพันธุ์กับ Haiqi นอกจากนี้ ทีมยังค้นพบการขุดเหมืองผิดกฎหมายโดย Montes ทหารรับจ้างที่เคยมีปัญหากับโจนัส ลูกเรือของ Montes ได้รับการว่าจ้างจาก Driscoll เพื่อขุดแร่หายากที่อาจสร้างรายได้มหาศาล พวกเขาทำให้ร่องลึกแตกร้าวและเรือของทีมต้องจอดเทียบท่า

ขณะนั้น ดีเจ แม็ค และนักวิเคราะห์ชื่อเจสพบว่ายานกู้ภัยถูกวางระเบิด ทำให้พวกเขาต้องเดินทางไปที่สถานีของ Montes โดยมีเพียงสี่คนเท่านั้นที่รอดชีวิต เจสเผยตัวว่าเป็นคนทรยศแต่พวกเขาหนีไปได้ เมื่อขึ้นมาผิวน้ำ พวกเขาพบว่าเกิดรอยแยกทำให้สิ่งมีชีวิตในร่องลึก รวมถึง “เม็ก”  สามตัว และปลาหมึกยักษ์หนีขึ้นมาบนผิวน้ำ

เจสถูก Meg กิน ทีมของโจนัสหนีไปที่รีสอร์ทใกล้เคียง Montes และทหารรับจ้างตามมา แต่ถูกพวกสแนปเปอร์โจมตี โจนัสฆ่า Meg ตัวผู้ ก่อนจะถูก Montes โจมตีและผลักเข้าไปในปาก Meg ที่ถูกกิน Jiuming ใช้ระเบิดจากปุ๋ยและยึดเฮลิคอปเตอร์ของ Driscoll ปลาหมึกยักษ์ทำลายเฮลิคอปเตอร์ แต่ Haiqi มาฆ่าปลาหมึกยักษ์ โจนัสใช้ใบพัดเฮลิคอปเตอร์แทงเม็กจนเสียชีวิต Jiuming ใช้สัญญาณฝึกเปลี่ยนทิศทาง Haiqi ขณะที่กลุ่มคนเฉลิมฉลองการเอาชีวิตรอด Jiuming คาดว่า Haiqi อาจตั้งครรภ์

บทวิจารณ์สั้น ๆ : คะแนน 9/10

สำหรับหนังที่เกี่ยวกับฉลามสิ่งแรกที่จะติดอยู่กับภาพเดิม ๆ คือต้องน่ากลัว ว่ายน้ำหนีสุดชีวิต จนทำให้หลายคนไม่กล้าที่จะลงเล่นน้ำทะเล แต่สำหรับ “The Meg” ทั้งสองภาคกลับมีความแอ็คชันสุดตื่นเต้น เป็นหนังสำรวจและผจญภัย สามารถดูได้ทั้งครอบครัว ยังสะท้อนมุมมองการทำลายธรรมชาติที่ส่งผลต่อสัตว์ทะเล เช่น การล่าครีบฉลามไปปรุงอาหาร หรือการจับฉลามล่ามาเพื่อเป็นรางวัล ในส่วนของนักแสดงถือว่าทำได้เต็มที่ เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่ชูความเป็นฮีโร่ และส่งรับบทกันได้อย่างราบรื่น